Saturday, December 30, 2006

babush 2006... aloha 2007...

wooohhh... 2007 na!! hehe... wala lang..
happy lang ako na tapos na ang taon na ito..
pero that doesn't mean na ayaw ko sa taon na 2006...
kasi it has been a happy year for me...
maraming pagbabago ang nangyari..
masama man o maganda eh inappreciate ko na un...
kasi kung wala un..
i wouldn't be the person i am now...

eto nga pala ang highlights ng aking buhay noong 2006...

tantananan tan tan...!!

*grumadweyt ako ng elementarya.. salamat sa Diyos..! at take note.. may top pa ako... bwahaha..

*naging isa na akong highschool student.. napasok ko na ang level na sabi nila eh masaya.. tignan natin...

*naging successful ang aking unang 7 months sa aking bagong skul.. maliban lang sa mga away away...

*marami akong nakilalang mga kaibigan na sobrang bait sakin kahit minsan di maiiwasan na nag aaway away kami... hehe..

*nakilala ko ang aking current crush na gwapo!

*nalaman ko na crush ng crush ko ang aking isang friend.. woah.. that hurts..

*tumangkad ako!! bwahaha...

*pumayat ako..!!

*nakabili ako ng mp3 ko!!

*tumino na ang aking pag-iisip at naging focus na ako sa aking pag-aaral..as if...

ayan... ang rami noh??? di lang iyan.. marami pang iba.. kaso nahihiya na akong sabihin.. hehe.. i'm shy...

oh... i know gusto niong malaman ang aking new year's resolution... lalo na yung mga tao jan na ayaw sakn...

dahil mabait ako... isisiwalat ko na...

drumroll pls...

tantananan tan tan *drumroll*

JODESZ's New Year's Resolution

1. Hindi na ako magiging pikon masyado.. kasi alam ko na ang aking paggng pikon ang magpapabagsak sakn...

2. hindi na ako magiging mayabang...

3. hindi na ako magiging masyadong mabait sobra..

4. babawasan ko ang aking kunsyensya...

5. mag aaral na ako lagi..

6. magpapapayat na ako..

7. babawasan ko na ang masyadong ka-adik sa internet...

8. sasali na ako sa maraming extra-curicullar (tama ba spelling?)..

9. tataasan ko na ang aking grades...

10. i'll watch what i say always..

11. kakain na ako lagi ng kain kpg lunch...

hehe...

yun lang...

**************************************************

oi.. gusto ko lang ihayag dito sa blog ko ung insight ko sa isang love problem... tawagin nalang natin na 'basketball dude' ang lalaking namomoblema.. ang dude na ito ay inlove sa kabatch nia... kaso ang gurl na ito.. may mahal nang iba... ang mahal ng gurl eh isa ring kabatch ni dude.. hindi nia alam kung anung meron ang guy na ito na wala si dude... perfect guy na naman si dude kasi he got the looks.. the brain.. the attitude.. lahat..! kaso si gurl ang gusto parin eh ung isang guy... nakaka-awa na kasi si dude eh... alam naman ng lahat ng tao na seryoso siya sa gurl na yun... and he's even willing to wait for the girl until she is permitted to have a bf... kaya ayun... pinapaubaya nalang ni dude kay God ang tungkol d2...

ang aking payo lang eh ganito....

for basketball dude: alam mo... hindi pa end of the world.. marami pang gurl jan sa labas... wag kang mag-alala kasi naguguluhan lang yang si gurl.. nabulag siguro... may pagkakamali din sia.. just keep praying and i'm sure mapapakinggan yan...

for the gurl: oi!!! ba't kaba ganyan? manhid kba? di mo ba nakikita na mahal na mahal ka ni dude? ano bang wala sia na meron yang guy na kinahuhumalingan mo?? ano bang hinahanap mo sa isang guy? sinasabi mo skn ayaw sau ng isang relative ng guy na like mo.. it only shows na d talaga kayo meant for each other kasi kung talagang bagay kau.. makikita ng mga taong nakapaligid sa inyo... mulatin mo ang mga mata mo,ineng, habang di pa huli ang lahat....

for the other guy: hmm.. di kita sinisisi.. kaso.. wala... wala akong payo sau kundi... wala...!!!!!!!

eto.. for basketball dude... song for you...

HEARTBREAK SONG by Kim Chiu

Bakit kaya ganito aking nadarama
Nasasaktan ng ‘di naman nalalaman
Kung meron man akong hiling sa puso kong ito
Hindi sana… hindi sa tulad mo
Chorus:
Gulong gulo ang isip ko
Sa puso kong ito
Hindi alam kung bakit ba
Ikaw ang minahal
Kung kaya ko lang sanang pigilan
Ang aking pusong
Piliin ka
Upang ibigin ko
Pag-ibig ba ay sadyang ‘di maintindihan
Puso’t isipan ay ‘di rin magkasunduan
Kung kaya kong limutin ka
Ginawa ko na
Ano bang meron ka’t mahal kita
Repeat chorus

so... this is the end of my show.. heart to heart with jodesz... bwahaha...

this is Gavilan,Jodesz signing out...

toodles...

mwahhugss...

No comments: